Looking For Anything Specific?

Cầu nâng ô tô thủy lực là gì? Công dụng nổi bật và Nguyên lý hoạt động

Cầu nâng hiện được thiết bị có ứng dụng rất phổ biến trong lĩnh vực sửa chữa và chăm sóc ô tô. Các loại cầu nâng hoạt động dựa trên nguyên lý thủy lực - khí nén hay thủy lực – điện. Để hiểu hơn về cầu nâng ô tô thủy lực là gì? Công dụng cùng nguyên lý hoạt động của thiết bị thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

>> Cầu nâng sửa chữa ô tô ô tô giá rẻ mua ở đâu

Cầu nâng ô tô thủy lực là gì?

Cầu nâng ô tô thủy lực là sản phẩm được thiết kế ứng dụng công nghệ thủy lực – khí nén hoặc điện – thủy lực để vận hành. Thiết bị có nhiệm vụ hỗ trợ nâng hạ ô tô xe hơi lên cao giúp cho việc sửa chữa bảo dưỡng hay rửa xe hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm còn có thể nâng hạ ở bất kỳ vị trí nào trong phạm vi chuyển động thẳng đứng mà người dùng mong muốn.

Cầu nâng ô tô thủy lực
Hình ảnh: Cầu nâng xe ô tô thủy lực

Ngoài ra, cầu nâng ô tô hiện có nhiều rất loại khác nhau như cầu 1 trụ 2 trụ và 4 trụ hay là cầu nâng cắt kéo. Thường được sử dụng trong công tác phục vụ rửa và kiểm tra, sửa chữa xe. Thiết bị này rất được ưa chuộng tại các garare sửa xe, trạm sửa chữa. Đồng thời, thiết bị còn được sử dụng phổ biến tại các khu công nghiệp hỗ trợ công việc nâng hạ hàng hóa.

Xem thêm => Cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô giá tốt khu vực miền Tây

Công dụng nổi bật cầu nâng ô tô thủy lực

Các dòng cầu nâng xe hơi thủy lực hiện đang được ưa chuộng trong việc rửa – sửa chữa ô tô. Sản phẩm sở hữu nhiều công dụng nổi bật mà bạn không nên bỏ qua như:

Với các gara chăm sóc – rửa xe ô tô thì dòng cầu nâng 1 trụ thủy lực giúp nâng toàn bộ bánh xe tạo khoảng thoáng dưới gầm lớn. Như vậy, người dùng có thể phun xịt rửa hết vết bẩm bụi bám trên xe đặt biệt là dưới gầm. Giúp nâng cao hiệu quả công việc rửa xe và làm thỏa mãn nhu cầu cho khách hàng.

cầu nâng xe hơi thủy lực
Hình ảnh: Cầu nâng thủy lực

Còn với nhà xưởng sửa chữa ô tô thì những chiếc cầu nâng 2 trụ, 4 trụ và cắt kéo sẽ có nhiệm vụ nâng xe lên khỏi mặt đất. Hỗ trợ tốt nhất cho việc sửa chữa tháo lắp phụ tùng ô tô nhanh chóng và dễ dàng. Giúp nâng cao hiệu quả sửa chữa và đáp ứng được nhu cầu sử dụng tại nhà xưởng.

Ngoài ra, việc đầu tư cầu nâng thủy lực còn giúp cho gara ô tô trở nên chuyên nghiệp hơn. Đồng thời giúp thu hút được nhiều khách hàng đến sửa chữa đáp ứng nhu cầu sửa chữa của khách hàng tốt nhất.

Xem thêm => Top 3 cầu nâng sửa chữa ô tô được sử dụng nhiều nhất

Nguyên lý hoạt động cầu nâng thủy lực

Nguyên lý vận hành của cầu nâng xe ô tô thủy lực dựa vào cơ chế nén khí - thủy lực. Quá trình vận hành của cầu nâng sử dụng nguồn khí nén từ máy nén khí đưa vào bình chứa nhớt. Sau đó tạo ra áp suất tương đương lên nhớt truyền lực, dầu thủy lực sẽ được đưa vào hệ thống van khóa đi vào xy lanh. Tại đây áp suất dầu sẽ đẩy piston lên, nhờ có gioăng nhớt nên áp suất sẽ được đảm bảo làm cho piston không bị hạ xuống khi nâng xong.

cầu nâng xe ô tô thủy lực
Hình ảnh: Cầu nâng sửa xe thủy lực

Trong trường hợp, hạ xe thì van khí sẽ đóng lại nhờ tải trọng xe sẽ làm cho nhớt được đẩy ra khỏi xy lanh. Sau đó, piston sẽ bị ép xuống dẫn dầu thủy lực trở ljai ngược vào trong bình chứa. Ngoài ra, các bộ van trong cầu nâng trụ thủy lực có tác dụng làm cho máy nén khí tự tắt khí đã đến chiều cao tối đa. Mặt bàn cầu nâng nằm trên piston được giữ nguyễn chắc chắn, do dầu thủy lực đã bị kẹt bên trong xi lanh.

Xem thêm => [Cầu nâng ô tô 1 trụ] thiết bị không thể thiếu trong ngành rửa xe ô tô

Nhà cung cấp cầu nâng ô tô thủy lực uy tín

Công ty Tiến Thành tự tin là nhà cung cấp lắp đặt các dòng cầu nâng ô tô thủy lực chất lượng hàng chính hãng và uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tiến Thành đã cung cấp cho hàng trăm khách hàng trên toàn quốc và nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng về chất lượng sản phẩm và chính sách bán hàng ưu đãi tốt nhất.

  • Cam kết 100% hàng chính hãng, có đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.
  • Thời gian bảo hành dài hạn, thay thế linh kiện, sửa chữa khi khách hàng yêu cầu với chi phí rẻ.
  • Công ty có chinh nhánh trải dài 3 miền, giao hàng tận nơi trên toàn quốc.
  • Công ty thường xuyên có chính sách giảm giá trên một số sản phẩm.
  • Hỗ trợ tư vấn lắp được tận nơi, hướng dẫn sử dụng sản phẩm chi tiết.
  • Nhận sản phẩm, thử hoạt động của máy rồi mới thanh toán.
  • Miễn phí vận chuyển trong nội thành phố HCM - Đà Nẵng - Hà Nội.

Thông tin liên hệ CÔNG TY TIẾN THÀNH – THIẾT BỊ TPP 

Website: https://thietbitpp.vn/

Hotline: 0862 21 21 38 – 0942.832.538

  • Cơ sở 1: Số B21 khu đô thị One Palace Đường Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM.
  • Chi nhánh: 621 Điện Biên Phủ, P An Khê, Q Thanh Khê, TP Đà Nẵng.
  • Cơ sở 2: 120 Trần Thủ Độ, P Hoàng Liệt, Q Hoàng Mai, Hà Nội.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét