Looking For Anything Specific?

Các lỗi thường gặp ở cầu nâng ô tô chi tiết - Hướng dẫn cách khắc phục

Dù là thiết bị có độ bền bỉ và ổn định cao, tuy nhiên trong thời gian sử dụng lâu cầu nâng ô tô vẫn xảy ra một lỗi trục trặc hay lỗi hỏng móc ở một số bộ phận. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân xảy ra các lỗi thường gặp ở cầu nâng ô tô cũng như cách khắc phục cụ thể. Hãy tham khảo trong bài viết này nhé.

Dấu hiệu nhận biết cầu nâng ô tô bị lỗi và cách khắc phục kịp thời

Nếu bạn đang sử dụng cầu nâng trong thời gian dài, hãy chú ý ngay một số dấu hiệu nhận biết cầu nâng ô tô bị lỗi dưới đây để có được cách xử lý kịp thời nhé. 

Cầu khi hạ bị chậm bất thườngNguyên nhân dẫn đến đều xuất phát từ bộ phận van và cả đường ống dẫn khí bị rò rỉ. Cách khắc phục tốt nhất là bạn cần gọi ngay cho nhà cung cấp hoặc chuyên viên kỹ thuật để được hướng dẫn sửa chữa. Hơn thế, để tránh tính trạng này bạn cần thường xuyên vệ sinh kiểm tra và làm sạch bụi bẩn thật kỹ các đường ống dẫn khí và van. 

Cầu bị chênh về 1 phía khi nâng lên: Nguyên nhân chính là do bề mặt không bằng phẳng. Hoặc có thể là do quá trình lắp cầu nâng dây cáp không được điều chỉnh chính xác. Khắc phục tốt nhất là bạn cần phải nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia kỹ thuật về cầu nâng hoặc liên hệ nhà cung cấp để cân chỉnh lại mức độ cân bằng cho cáp.

Cầu nâng ô tô bị lỗi, cầu nâng ô tô 1 trụ bị lỗi, cầu nâng 2 trụ bị lỗi
Hình ảnh: Các loại cầu nâng ô tô phổ biến

Chốt khóa an toàn bị lỗi: Lỗi này thường xuyên gặp ở loại cầu nâng rửa xe, chốt khóa có thể là bị đơ hoặc không hoạt động do thường xuyên tiếp xúc với nước. Cách xử lý tốt nhất là bạn cần phải chú ý thêm dầu bôi trơn lên cơ cấu, sau đó cọ sát nhiều lần để làm sạch lớp gỉ sét. Hoặc nếu bị hỏng ở chi tiết lò xo bạn cần phải thay mới. 

Ty nâng bị trầy xướcBộ phận ty nâng bị xước sẽ dẫn đến tình trạng rò rỉ dầu nhớt nghiêm trọng hơn, áp lực khí nén vào bị hao hụt khiến cho khả năng vận hành của thiết bị yếu. Khắc phục chính là thường xuyên vệ sinh lau sạch bụi ở phần ty ben tránh cái bụi gây trầy xước ty. 

Phốt cầu nâng bị hỏng: Chính là do để lâu thì sẽ bị lão hóa vì nó thường là việc ở trong những môi trường dầu nhớt, ẩm thấp,… Cách xử lý là bạn nên thay phớt của cầu sau thời gian sử dụng lâu dẫn đến hao mòn hoặc cao su để lâu thì nó bị lão hóa.

cầu nâng ô tô, cầu nâng 1 trụ, cầu nâng 2 trụ, cầu nâng cắt kéo
Hình ảnh: Cầu nâng sửa chữa ô tô

Một số lỗi khác là: Phần ống khí bị rò rỉ bạn cần phải vặn chặt lại các van ống dấn khí. Bộ phận van hai chiều không điều khiển được bạn cần phải thay 1 bộ mới. Ngoài ra còn có các lỗi đến từ máy nén khí dùng để vận hành cầu bị yếu cách tốt nhất là bạn nên chọn loại máy nén khí mới có công suất phù hợp với cầu đang sử dụng. 

Nơi phân phối cầu nâng ô tô đầy đủ phụ tùng thay thế

Công ty Tiến Thành tự tin là địa chỉ phân phối các loại cầu nâng ô tô chính hãng và uy tín nhất trên thị trường. Tiến Thành cung cấp đa dạng các chủng loại cầu nâng với mức giá vô cùng hợp lý. Bởi tất cả cầu nâng ô tô tại Công ty Tiến Thành đều được nhập khảu trực tiếp không qua trung gian. 

Đặc biệt, quý khách hàng khi mua cầu nâng sửa chữa ô tô tại Tiến Thành sẽ không phải lo lắng về vấn đề thiếu phụ tùng thay thế. Chúng tôi luôn cung cấp đầy đủ và luôn luôn sẵn sằng hỗ trợ khách hàng khi cần. Ngoài ra, chúng tôi còn có đầy đủ các chính sách bảo về quyền lợi mua hàng cho quý khách như: Chính sách bảo hàng, đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng sản phẩm và thương xuyên có ưu đãi giảm giá sản phẩm cho khách hàng. 

Thông tin liên hệ CÔNG TY TIẾN THÀNH – THIẾT BỊ TPP 

🏥 Hotline: 0862 21 21 38 – 0942.832.538

  • Cơ sở 1: Số B21 khu đô thị One Palace Đường Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM.
  • Chi nhánh: 621 Điện Biên Phủ, P An Khê, Q Thanh Khê, TP Đà Nẵng.
  • Cơ sở 2: 120 Trần Thủ Độ, P Hoàng Liệt, Q Hoàng Mai, Hà Nội.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẽ đến các bạn một số thông tin về các lỗi thường gặp ở cầu nâng ô tô và cách khắc phục kịp thời hiệu quả nhất. Hi vọng có thể hữu ích với bạn cũng như giúp bạn có thêm kiến thức trọng việc nhận biết cầu nâng ô tô xảy ra lỗi và đưa ra được hướng xử lý tốt nhất. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét