Looking For Anything Specific?

Quy trình đào móng lắp đặt cầu nâng 1 trụ kiểu nổi đúng quy chuẩn kỹ thuật

Như các chủ tiệm cũng đã biết cầu nâng 1 trụ dương nền có 2 loại là cầu Ấn Độ và Việt Nam. Thường thì 2 loại này sẽ có nhiều tương đồng và cũng có điểm khác biệt. Chúng đều phục vụ cho quá trình nâng hạ hỗ trợ rửa xe tại các cửa hàng. Tuy nhiên, quá trình đào móng lắp đặt cầu nâng 1 trụ kiểu nổi vẫn còn khá nhiều người dùng chưa nắm bắt được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đào móng lắp đặt 2 loại cầu này tốt nhất.

Quy trình đào móng cầu nâng 1 trụ kiểu nổi đúng quy chuẩn

Sau khi đã xác định được vị trí lắp đặt cầu nâng trụ rửa xe ta tiến hành thực hiện đào hố móng. Cách đào hố móng của 2 loại cầu nâng Ấn Độcầu nâng Việt Nam sẽ có thông số đào hố khác nhau. 

Với cầu nâng rửa xe Ấn Độ thì cần tiến hành đào hố móng có diện tích 1m2. Đồng thời có chiều sâu khoảng 2,2 – 2,5m. Còn với loại cầu nâng rửa xe Việt Nam thì cần đào hố móng sâu 2,4m.

Sau đó tiến hành đào rãnh dẫn dầu để nối giữa bình dầu với ty ben. Ngoài ra ta có thể xây xung quanh lòng hố móng để gia cố thêm sự chắn chắn sau khi lắp đặt. Tiếp đó tiến hành đổ bê tông có độ dày khoảng 30cm để hoàn thiện phần móng.

cầu nâng 1 trụ nổi, cầu nâng 1 trụ dương nền, đào móng cầu nâng 1 trụ nổi, đào móng cầu nâng rửa xe nổi
Hình ảnh: Hưỡng dẫn cách đào móng cầu nâng 1 trụ dương nền

Mặt khác, do chiều sâu hố móng cầu nâng ô tô Việt Nam ngắn hơn cầu Ấn Độ. Vậy nên khoảng cách từ mặt trên bê tông đến mặt sàn nhà của cầu Việt Nam chỉ rơi vào khoảng 2,1 m.

Sau khi hoàn thành thi công đào hố móng thì phần bê tông sau khi đổ cần để từ 7 – 10 ngày. Cho lốp bê tông cứng và chắn chắn sau đó tiến hàng lắp đặt ty ben nâng hạ cầu.

Quy trình lắp đặt ty ben cầu nâng 1 trụ kiểu nổi đúng kỹ thuật

Sau khi lốp bê tông đã đạt tiêu chuẩn sẽ tiến hành đưa ty nâng xuống hố móng bằng xe cẩu. Tiếp đó sử dụng các công cụ đo thăng bằng sau cho ty ben ở vị trí cân bằng. Cuối cùng lắp cát vào hố móng rồi để nước vào để giúp cát được nén chặt trong hố. Công đoan này cần thực hiện chính xác nhất để đảm bảo hoạt độgn ổn định và an toàn nhất.

Bước kế tiếp chọn vị trí lắp đặt bình dầu ở nơi chắn chắn rồi kết nối 1 đầu bình với ty ben. Thông qua ống dẫn dầu đặt chìm dưới rãnh đã được chuẩn bị khi đào móng. Đầu còn lại của bình chứa sẽ được kết nối với đầu cấp máy nén khí để tạo áp lực. Sau khi đã hoàn thành công đoạn này. Bạn nên kiểm tra chạy thử xem ty nâng đã hoạt động ổn định hay chưa.

Lắp đặt cầu nâng 1 trụ nổi, lắp đặt cầu nâng 1 trụ dương nền, lắp đặt cầu nâng rửa xe nổi, lắp đặt cầu nâng rửa xe dương nền, lắp đặt cầu nâng rửa ô tô
Hình ảnh: Cách lắp đặt cầu nâng 1 trụ kiểu nổi đúng cách

Sau khi đã hoàn thành việc lắp đặt ty nâng. Ta tiến hành lắp đặt bàn nâng lên ty ben và bắt ốc cho chắc chắn. Tới đây công đoạn lắp đặt cầu nâng rửa xe ô tô gần như đãn hoàn thiện. Tiếp theo người ta tiến hành đổ mặt nền cho sạch đẹp là có thể sử dụng.

Hy vọng trong bài viết này, sẽ giúp các chủ tiệm có thể hiểu hơn về quy trình đào móng lắp đặt cầu nâng rửa xe kiểu nổi. Nhằm giúp cho quá trình kiểm tra và giám sát quá trình thực hiện công việc đào hố lắp đặt hiệu quả hơn.

Các chủ tiệm liên hệ 0862 212 138 tư vấn – thiết kế - lắp đặt hoặc set up mở tiệm rửa xe tốt nhất. Hãy theo dõi trang caunangotogiare.com hoặc thietbitpp.vn để cập nhật thêm bài viết hữu ích nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét