Looking For Anything Specific?

[HƯỚNG DẪN] Chi tiết quy trình lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô đúng cách

Cầu nâng 1 trụ là thiết bị chuyên dụng trong các tiệm rửa xe hiện nay. Thiết bị này giúp phục vụ cho quá trình làm sạch và sửa xe tốt nhất. Để cho quá trình vận hành và sử dụng sau này không gặp phải sự cố đáng tiếc gì xảy ra. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô đúng cách. Các chủ tiệm tham khảo thêm trong bài viết này nhé.

1. Phân loại cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô

Trên thị trường, cầu nâng trụ rửa xe đang cung cấp 2 loại chủ yếu là cầu chìm và nổi. Hiện ở nước ta có 2 loại cầu sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu từ Ấn Độ. Hai loại này, chất lượng ty ben sẽ khác nhau. Nhưng kích thước đường kính ty trong, ty ngoài hay chiều dài nó cũng gần như nhau cả.

Cầu nâng rửa xe, cầu nâng rửa xe giá rẻ, cầu nâng rửa xe giá tốt, cầu nâng rửa xe chính hãng, cầu nâng rửa xe hcm
Hình ảnh: Thi công cầu nâng rửa xe nổi và chìm

Cụ thể là chiều dài ty ben của hàng Việt sẽ dài khoảng 2,1m. Còn lọai của Ấn Độ sẽ có chiều dài khoảng 2,2m. Dẫn đến việc làm móng cầu nâng ô tô 1 trụ nổi hay chìm sẽ cần phải chú ý nên lắp đặt đúng cách.

2. Cách đào móng cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô đúng cách

2.1 Đối với dạng cầu nâng rửa xe đặt nổi

Trong dạng cầu nâng 1 trụ dương nền rất tiện dụng trong quá trình sử dụng. Đồng thì cũng rất dễ thi công cho việc đào hố làm móng. Việc lắp đặt ben nâng cũng dễ dàng và nhanh chống. Đồng thời việc thay phốt sửa chữa bảo dưỡng trụ nâng cũng thuận lợi hơn lắp âm.

cầu nâng ô tô rửa xe, cầu nâng ô tô rửa xe giá rẻ , cầu nâng rửa xe ô tô giá rẻ , cầu nâng ô tô rửa xe chính hãng
Hình ảnh: Cầu nâng rửa xe ô tô dương nền

Với cầu nâng 1 trụ Ấn Độ thì cần đào móng có chiều sâu khoảng 2,5m, chiều rộng là 1,2m. Tiếp đó đỗ 1 lớp bê tong dày 30cm và chiều cao của bê tong từ đáy lên miệng hoàn thiện là 2,2m.

Với các loại cầu nâng 1 trụ Việt Nam thì chỉ cần đào hố móng khoảng 2,4m. Sau đó đổ 1 lốp bê tông có độ dày khoảng 30cm. Quan trọng nhất là lốp bê tông từ đái lên cao phải đặt tiêu chuẩn 2,1m.

2.2 Đối với cầu nâng rửa xe âm nền

Dạng cầu nâng 1 trụ âm nền là thiết bị tiện dụng nhất tại các tiệm rửa xe. Chúng giúp tiết kiệm không gian rửa xe và tăng tính chuyên nghiệp cho cửa tiệm. Các lắp đặt cũng tương tự như dạng nổi nhưng công đoạn đàu móng sẽ công phu hơn.

cầu nâng 1 trụ rửa xe, cầu nâng trụ rửa xe, cầu nâng 1 trụ giá rẻ, cầu nâng 1 trụ chất lượng
Hình ảnh: Cầu nâng ô tô trụ rửa xe âm nền

Khi lắp đặt câu nâng 1 trụ âm nền Ấn độ móng phải đảm bảo độ sâu đạt chuẩn 2,6m. Sau khi đào hố xong thì phủ 1 lớp bê tông mác 300 và có độ dày 30cm. Quan trọng lốp bê tông phải phủ đầy từ mặt đáy đế miệng hố đặt 2,35m.

Khi lắp đặt giàn nâng 1 trụ âm nền Việt Nam cần tiến hành đào hố có độ sâu khoảng 2,25m. Độ cao lốp bê tông từ mặt đáy đến miệng hố là 2,25m (Trong đó 2,1m là chiều dài xilanh nâng cộng và 15cm là phẩm âm nền của mặt sàn).

3. Chi tiết quy trình lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô đúng cách

Lắp đặt hố móng xong cần phải để từ 5 – 7 ngày. Sau đó tiến hành kiểm tra và hòan thiện phần móng mới có thể lắp đặt ty nâng và tiến hành điều chỉnh.  

Khi phần móng đã được hoàn thành ta tiến hành đưa ty xuống móng cầu. Sau đó dùng thước thủy lực để cân bằng ty (đây là một giai đoạn quan trọng nhất khi lắp đặt cầu nâng 1 trụ).

Tiếp theo lấp cát vào trong hố móng sao cho không ảnh hưởng đến sự cân bằng của ty. Song tiến hành đổ cát vào hố cầu để tạo thành 1 khối vững chắc. Để giữ cho ty luôn đúng vững tại một chỗ ta cần đổ cát vào hố cầu cách mặt bằng 3m.

cầu nâng rửa xe, cầu nâng rửa xe hcm, cầu nâng 1 trụ hcm, câu nâng trụ rửa ô tô, cầu nâng rửa ô tô
Hình ảnh: Giàn nâng trụ rửa xe ô tô

Tiếp tục lắp đặt đường dẫn dầu để nối ty cầu nâng với bình chứa dầu thủy lực. Công đoạn lắp đặt cần được chú ý, nhằm đảm bảo khi lắp đặt xong, đường dầu không bị rò rỉ dầu, làm ảnh hưởng tới quá trình vận hành cầu.

Tiếp đến, ta tiến hành lắp đặt thanh đỡ và mặt bàn nâng, thanh dẫn cầu ô tô. Sau khi đã lắp xong các bộ phận cầu vào với nhau. Sau đó sẽ tiến hành gia cố 1 lớp bê tông ở trên cổ của cầu nâng rửa xe ô tô nhằm cố định cầu lại để tránh tình trang bị nghiêng đổ hoặc không kiên cố và gây mất an toàn.

Lưu ý: Sử dụng hệ thống khí nén của máy nén khí tốt nhất là 12 cân (bar), bình chứa khí từ 200L trở lên để giúp đạt hiệu quả hoạt động công việc tốt.

4. Mua cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô giá rẻ uy tín ở đâu

Công ty Tiến Thành hiện đang là 1 trong những đơn vị hành đầu chuyên phân phối thiết bị rửa chữa ô tô xe máy tại Việt Nam. Đặc biệt là các dòng thiết bị rửa xe cụ thể là cầu nâng trụ rửa xe ô tô giá rẻ chất lượng nhất hiện nay. Công ty chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lắp đặt cầu nâng cho hàng trăm trạm rửa xe trên cả nước.

Khi đến với Công ty Tiến Thành Quý Khách Hàng sẽ nhận được các chính sách ưu đãi như:

  • Được tư vấn và hỗ trợ lắp đặt cho khách hàng từ đội ngũ nhân viện kỹ thuật lành nghề.
  • Sản phẩm tại Công ty chúng tôi đảm bảo 100% chính hãng, chất lượng tốt và đã được kiểm định.
  • Mức giá bán sản phẩm hợp lý và có nhiều ưu đãi tốt cho khách hàng.
  • Khi mua hàng sẽ có các chế độ bảo hành, bảo trì và hỗ trợ nhanh chóng.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0862 212 138

Email: info@thietbitpp.vn

Facebook: facebook.com/thietbitpp

Website: www.thietbitpp.vn

Trụ sở chính: 128 – 130 Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh.

Chi nhánh ĐÀ NẴNG: 621 Điện Biên Phủ, P. An Khê, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Trụ sở HÀ NỘI: 120 Trần Thủ Độ, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét