Looking For Anything Specific?

Cầu nâng 1 trụ thủy lực là gì – Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ben nâng rửa xe

Ở một số garare rửa xe thay vì sử dụng bệ bê tông rửa xe truyền thống. Thì các chru tiệm sẽ lựa chọn cầu nâng 1 trụ thủy lực hiện đại cho tiệm của mình. Thiết bị này mang lại nhiều lợi ích, sự chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng dịch vụ rửa xe. Vậy thiết bị này có đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào? Theo dõi bài viết này của mình để biết thêm thông tin chi tốt về sản phẩm nhé.

1. Cầu nâng 1 trụ thủy lực là gì?

Cầu nâng 1 trụ rửa xe là thiết bị vận hành dựa vào công nghệ thủy lực. Có chức năng nâng xe lên và hạ xuống theo chiều cao bất kỳ mà người dùng mong muốn. Đây là thiết bị chuyên dụng trong công tác phục vụ rửa xe ô tô, xe hơi, du lịch và cả xe tải.

cầu nâng trụ thủy lưc, cầu nâng 1 trụ thủy lực, cầu nâng rửa xe thủy lực, cầu nâng 1 trụ thủy lực giá rẻ
Hình ảnh: Cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô

Hiện nay, cầu nâng rửa xe thủy lực đang được sử dụng rộng rãi tại các garare rửa ô tô. Trên thị trường đang cung cấp 2 mẫu ben nâng rửa ô tô chủ yếu là cầu dương nền và cầu đặt âm. Đặc biệt là có khả năng xoay nhiều vòng để kết hợp với việc rửa xe nhanh hơn. Giúp cho việc rửa xe diển ra nhanh chống và thuận lợi.

2. Cấu tạo cơ bản của cầu nâng 1 trụ thủy lực

Các bộ phận cơ bản cấu thành cầu nâng rửa xe sẽ bao gồm: Xylanh, bàn nâng và bình chứa đầu nhớt. Trong đó:

Xy lanh: Bộ phận này còn gọi khác là ty nâng. Trong xy lanh này sẽ bao gồm piston, xylanh, vòng đệm và gioăng làm kín. Bộ phận này rất quan trọng của hầu hết những thiết cầu nâng. Ty nâng có chắc năng đẩy bàn có chưa xe lên cao nhờ vào lực đẩy từ áp suất khí nén. Khi có áp lực khí nén tác động vào xylanh sẽ đẩy nhớt vào ty cầu lên. Từ đó xe được nâng dần dần lên cao.

cầu nâng ô tô 1 trụ, cầu nâng ô tô 1 trụ rửa xe, cầu nâng 1 trụ rửa ô tô, cầu nâng xe hơi 1 trụ, cầu nâng trụ rửa ô tô
Hình ảnh: Cầu nâng rửa xe ô tô âm nền

Mặt bàn nâng: Bộ phận này sẽ có chức năng giữ xe trong qua trình nâng hạ. Thiết kế của mặt bàn có hình chữ H và bằng nguyên liệu chắc chắn. Nguyên liệu chính của mặt bàn dược làm từ thép gai có khả nâng vận hành bền chắc, tạo độ ma sát cho xe. Từ đó tăng độ an toàn trong lúc cầu hoạt động. Có 2 mẫu mặt bàn chính là bàn hở 4 bánh và bàn hở toàn xe. Tuy nhiên mặt bàn toàn xe sẽ được ưa chuộng nhất hiện nay. Vì loại bàn này mang lại độ an toàn và tiện lợi cao.

Bình chứa dầu nhớt: Dầu nhớt là thành phần quan trong giúp cho cầu nâng được vận hành. Bộ phận bình chứa có chức năng chứa nhớt thủy lực. Khi vận hành nhớt trong bình sẽ được đưa vào trong ty nâng qua hệ thống van xả và đường dẫn nhớt khi áp lực khí nén được đưa vào hoặc xả ra. Nhớt trong bình sẽ giúp cho việc nâng hạ hiệu quả giúp cho quá trình nâng ô tô sễ dàng hơn.

3. Nguyên lý hoạt động của cầu nâng 1 trụ thủy lực

Nguyên lý vận hành của cầu nâng một trụ rửa xe cũng tương đối đơn giản. Khi vận hành nâng hạ cầu sẽ dùng khí nén từ máy nén khí cấp vào trong bình chứa nhớt thủy lực. Tại đây khí nén sẽ tại ra áp suất tương đương lên lên nhớt truyền lực. Nhờ đó dầu thủy lực sẽ được đưa qua hệ thống van khóa và đi vào trong ty nâng. Cuối cùng áp suất nhớt sẽ đẩy piston lên nhờ vào gioăng phớt mà áp suất của nhớt được đảm bảo. Nhằm giúp cho piston cố định và không bị hạ xuống.

cầu nâng 1 trụ, cầu nâng 1 trụ hcm, cầu nâng 1 trụ giá rẻ, cầu nâng xe hơi thủy lực, ben nâng thủy lực
Hình ảnh: Ben nâng 1 trụ rửa xe ô tô

Sau khi đã rửa xe xong, sẽ hạ cầu nâng trụ rửa xe thủy lực xuống. Tiến hành hạ cầu nâng, van khí sẽ được đóng lại nhờ tải trọng xe sẽ làm cho nhớt được đẩy ra khỏi xi lanh. Lúc đó piston sẽ bị ép xuống dẫn nhớt trở vào vào trong bình chứa. Ngoài ra, các bộ van trong ben nâng trụ thủy lực có tác dụng làm cho máy nén khí tự tắt khí đã đến chiều cao tối đa. Mặt bàn cầu nâng nằm trên piston được giữ nguyên chắc chắn. Do dầu thủy lực đã bị kẹt bên trong xi lanh.

4. Địa chỉ bán cầu nâng 1 trụ thủy lực giá rẻ uy tín

Công ty Tiến Thành là đơn vị chuyên cũng cấp các loại cầu nâng 1 trụ thủy lực giá rẻ chính hãng và uy tín. Khi mua sản phẩm tại Công ty Quý Khách Hàng sẽ nhận được những ưu đãi và khuyến mãi tốt nhất. Đồng thời chúng tôi còn có những chính sách giảm giá sản phẩm thường xuyên. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu. Để đội ngũ nhân viên tại Công ty chúng tôi hỗ trợ tư vấn báo giá sản phẩm tốt nhất.

Hãy liên hệ với Công ty chúng tôi qua:

Hotline: 0862 21 2138

Email: info@thietbitpp.vn

Website: www.thietbitpp.vn

Facebook: www.facebook.com/thietbitpp

Địa chỉ: 128 Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp HCM.

Hân Hạnh Được Phục Vụ Quý Khách Hàng!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét