Looking For Anything Specific?

Những lưu ý khi sử dụng cầu nâng cắt kéo đảm bảo an toàn

Giàn nâng ô tô là thiết bị hầu như không thể thiếu tại các gara sửa chữa - bảo dưỡng ô tô. Đặc biệt là cầu nâng cắt kéo vì nó được thiết kế chuyên dụng để nâng xe lên cao để hỗ trợ tốt nhất cho sửa chữa và kiểm tra phần gầm, thay lốp xe. Nhất là dòng cầu này còn được sử dụng để làm cầu nâng cân chỉnh góc lái. 

Tuy nhiên, vẫn còn một số lưu ý khi sử dụng cầu nâng cắt kéo mà người dùng thường hay bỏ qua vấn đề này. Nếu như cầu có bất kỳ hư hại gì khi dùng không đúng cách nhà sản xuất sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm gì và thiệt hại sẽ do bạn tự chịu. Do đó mà trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số những lưu ý trong quá trình sử dụng cầu nâng. 

Những lưu ý khi sử dụng cầu nâng cắt kéo 

  • Người dùng và cả kỹ sư bảo trì đều phải có trách nhiệm tuân thủ các quy định cũng như các tiêu chuẩn về phòng ngừa tai nạn tại những khu vực mà cầu nâng cắt kéo được lắp đặt.
  • Tuyệt đối không được tháo bỏ những bộ phận cơ khí, khí nén hoặc những bộ phận bảo vệ khác trên cầu. 
  • Phải luôn vận hành cầu nâng cắt chéo ở các vị trí làm việc nằm trong khu vực như hướng dẫn.
  • Người dùng phải luôn chú ý đến các thông báo an toàn trong các tấm nhãn dán trên cầu và trong phần hướng dẫn sử dụng. 

cầu nâng cắt kéo
Hình ảnh: Cầu nâng cắt kéo lắp âm nền 

Những chú ý an toàn cầu nâng cắt kéo được nhấn mạnh như sau

  • DANGER: Chỉ ra những mối nguy hiểm có thể sắp xảy ra gây nguy hại cho người dùng và xung quanh. (đặc biệt có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng dẫn đến tử vong)
  • CAUTION: Chỉ ra những tình huống nguy hiểm hoặc hành vi có thể gây hại đến người dùng. (nhiều hay ít nghiêm trọng gây ra chấn thương hoặc thậm chí tử vong)
  • CARE: Cho biết những tình huống và những hành vi có thể gây hại cho người ở mức độ thấp và thiệt hại cho cầu nâng cắt kéo hoặc gây nguy hại xung quanh.
  • RICHS AND PROTECTIONS: Xem xét những rủi ro cho những người sử dụng và kỹ sư bảo trì có thể xảy ra trong khi đỗ xe trên cầu nâng cắt kéo cũng như những thiết bị  bảo vệ của nhà sản xuất được áp dụng để tránh được những rủi ro đến mức tối thiểu sau:

Theo chiều dài và chiều ngang: Chuyển động theo chiều dọc là chuyển động về phía trước hoặc phía sau cầu nâng. Chuyển động sang ngang là chuyển động sang trái hoặc sang phải của một chiếc xe để có thể thực hiện công việc đặc biệt là trong quá trình cầu nâng đang được nâng lên. Ngoài ra không được cố gắng di chuyển chiếc xe trong khi nó đang được khóa kẹp

Chú ý quan trọng khi sử dụng cầu nâng cắt kéo đảm bảo người sử dụng và thiết bị

Nguy cơ đè lên người: Trong khi mặt cầu và xe vẫn đang được hạ xuống, người dùng không được ở trong khu vực dưới chân cầu. Những người vận hành chỉ được vận hành cầu nâng sau khi đã kiểm tra không có ai ở trong vị trí nguy hiểm.

Nguy cơ chiếc xe bị rơi xuống: Nó có thể bị gây ra do vị trí chiếc xe không chính xác, vị trí khóa của nó trên cầu không đúng hoặc kích thước của nó không tương thích với cầu nâng cắt kéo. Đặc biệt chú ý không được di chuyển vào các bộ phận chuyển động của cầu nâng như chân cầu có thể bị kẹp, hoặc chiếc xe có thể bị rơi xuống

Nguy cơ bị trượt: Do khu vực mặt sàn có các chất bôi trơn. Do đó phả luôn giữ cho khu vực ở dưới và gần cầu nâng cắt kéo được sạch sẽ, không có vết dầu bẩn. Để ngăn nguy cơ bị trượt , sử dụng các phương tiện bảo hộ cá nhân được cung cấp (giày bảo hộ)

lưu ý khi sử dụng cầu nâng cắt kéo
Hình ảnh: Cầu nâng cắt kéo cân chỉnh góc lái

Chiếu sáng không đủ: Những người vận hành hoặc những kỹ sư bảo trì phải kiểm tra tất cả các khu vực của cầu nâng luôn luôn được chiếu sáng đầy đủ và phù hợp với quy định hiện hành của khu vực lắp đặt.

Các bộ phận bị lỗi hỏng trong quá trình vận hành: Nhà sản xuất đã sử dụng những vật liệu, lên kế hoạch và có quy trình sản xuất phù hợp, dự tính cho việc sử dụng và thiết kế để tạo ra một cầu nâng cắt kéo an toàn, tin cậy, nhưng sử dụng nó cần thiết phải được tôn trọng theo đúng như thiết kế cũng như tần suất kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ đã được nhà sản xuất cung cấp

Rủi ro cho người không được phép sử dụng: Những người không được phép vào khu vực mặt sàn trong thời gian nâng hay khi chiếc xe đã được nâng lên.

Bất kỳ việc sử dụng cầu nâng cắt kéo nào khác với tiết kế của nó, có thể gây ra tai nạn, thậm chí là rất nghiêm trọng cho những người thực hiện công việc và những người gần đó. Do đó việc thực hiện các nguyên tắc liên quan đến việc sử dụng bảo dưỡng cầu nâng cắt kéo luôn phải được chú trọng.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng cầu nâng cắt kéo đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như thiết bị cầu nâng. Nếu bạn còn thắc mắc về sản phẩm hãy liên hệ ngay 0862.212.138 - 0942.832.538 Thiết bị Tiến Thành sẽ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho các bạn. Hoặc để lại các câu hỏi ở mục bình luận bên dưới nhé! Thân Ái!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét