Looking For Anything Specific?

Có nên thay dầu thủy lực cho cầu nâng 1 trụ rửa xe định kỳ không?

Như chúng ta cũng đã biết, cầu nâng 1 trụ rửa xe sau một thời gian sử dụng, thì việc bảo dưỡng cầu là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết. Để giúp thiết bị có thể hoạt động ổn định, bền và nâng cao tuổi thọ cho cầu nâng. Trong đó, việc có cần thiết phải quan tâm nhất đó là thay dầu thủy lực cho cầu nâng 1 trụ rửa xe. Vấn đề luôn được nhiều người quan tâm đến bởi người dùng còn khá mơ hồ về việc có cần thay dầu thường xuyên không. Vậy bài biết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin để giải quyết vấn đề này, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Có nên thay dầu thủy lực cho cầu nâng 1 trụ không

Trong quá trình hoạt động dầu thuỷ lực có nhiệm vụ bôi trơn, truyền tải năng lượng, giảm ma sát, đảm bảo độ kín của hệ thống thủy lực, làm mát và làm sạch hệ thống trong cầu nâng ô tô 1 trụ rửa xe ô tô. Hay có thể hiểu một cách đơn giản dầu nhớt thủy lực giúp cầu nâng 1 trụ truyền tải cơ năng chính là áp lực khí nén vào ty của cầu nâng. Từ đó ty cầu sẽ chuyển cơ năng đó để đẩy bàn nâng cùng tải trọng của nó lên cao, đồng thời làm giảm ma sát giữa piston và xi lanh cầu.

cầu nâng 1 trụ
Hình ảnh: cầu nâng 1 trụ

Như vậy, sau một thời gian dài sử dụng thì quá trình ma sát sẽ làm dầu thuỷ lực biến chất dần và tạo thành vắn cặn nếu không được thay kịp thời. Lúc này khả năng bôi trơn và giảm ma sát cho piston sẽ giảm xuống đáng kể, điều này sẽ ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Do đó, ta cần phải thay dầu thủy lực định kỳ cho cầu nâng 1 trụ để tránh tình trạng gây hư hỏng cho ty nâng cũng như giúp cầu nâng hoạt động ổn định và bền bỉ.

Khi nào nên thay dầu thủy lực cho cầu nâng 1 trụ?

  • Cầu nâng rửa xe cần được bảo dưỡng định kỳ 3 – 6 tháng một lần, trong quá trình bảo dưỡng mọi người cần kiểm tra màu của dầu thủy lực để lên phương án thay dầu.
  • Thông thường nhớt thủy lực có màu trắng, sau một thời gian màu sẽ đậm hơn và thậm chí có thể chuyển qua màu đen. Điều này có nghĩa dầu đã bị biến chất, nhiễm tạp chất nặng vần phải thay thể để đảm bảo an toàn cho hệ thống thủy lực.
  • Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo cầu nâng hoạt động ổn định, người sử dụng cần căn cứ tình hình thực tế của thiết bị để quyết định thay dầu thuỷ lực cầu nâng 1 trụ cho phù hợp. Trong điều kiện vận hành liên tục, tần suất cao thì chúng ta thay sớm hơn khoảng 2/3 số thời gian khuyến cáo.
  • Người dùng có thể tham khảo khuyến cáo thay dầu của nhà sản xuất hoặc kỹ thuật viên lắp đặt cầu nâng 1 trụ. Với điều kiện thời tiết như ở Việt Nam, người sử dụng nên thay dầu định kỳ sau 5000h – 6000h sử dụng.
Cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô
Hình ảnh: Cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô 

Việc thay dầu thủy lực cho cầu nâng 1 trụ định kì là điều rất cần thiết. Vừa để máy hoạt động ổn định và bền hơn mà vừa không bị ảnh hưởng đến năng suất công việc.

Trên đây là một số thông tin giải đáp về vấn đề có nên thay dầu thủy lực cho cầu nâng 1 trụ rửa xe hay không, hy vọng sẽ hữu ích dành cho các bạn. Để được tư vấn cụ thể hơn về cầu nâng 1 trụ, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Công ty Tiến Thành quan hotline: 0862.212.138 - 0942.832.538 hoặc truy cập website: https://thietbitpp.vn/ để tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét