Looking For Anything Specific?

Nguyên lý hoạt động và kích thước cầu nâng 2 trụ chuyên dụng

Hiện nay, cầu nâng ô tô 2 trụ đang là xu hướng trong các cửa tiệm sửa chữa, phun rửa xe chuyên nghiệp. Đặc biệt các loại cầu nâng 2 trụ đang được sử dụng rất phổ biến tại những garage sửa chữa xe ô tô có quy mô lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết về nguyên lý hoạt động cũng như kích thước cầu nâng 2 trụ này.

Kích thước cầu nâng 2 trụ là bao nhiêu?

Hiện trên thị trường, các dòng cầu nâng ô tô 2 trụ thông dụng thường sẽ có kích thước có bản tương đối giống nhau như:

  • Chiều cao 2 trụ nâng: 370,5 cm.
  • Chiều rộng giữa 2 trụ: ~300cm.
  • Chiều cao nâng tối đa: 190cm.
  • Chiều rộng cánh tay nâng xe (Min/Max): 82/129 cm.
kích thước cầu nâng 2 trụ
Hình ảnh: Cầu nâng ô tô 2 trụ

Dựa trên kích thước cơ bản của cầu 2 trụ, chúng ta sẽ tính toán được vị trí lắp đặt cầu nâng với các thông số kỹ thuật như sau:

  • Khoảng cách giữa hai móng cầu nâng tính từ tâm cầu là 287cm.
  • Khoảng cách giữa cầu và tường tối thiểu là 100cm.
  • Hố móng cầu có kích thước 100cm x 100cm x 100cm.
  • Chiều cao tối thiểu của mái gara là 4m.

Nguyên lý hoạt động cầu nâng 2 trụ

Nguyên lý vận hành cầu nâng 2 trụ các loại thông dụng được chia làm hai quá trình riêng biệt. Đó chính là quá trình nâng xe lên và quá trình hạ xe xuống. Cụ thể là:

Quá trình nâng lên: Sau khi xe tiến vào cầu nâng, đặt trên cánh tay giữ xe, khóa an toàn tự động khóa lại đảm bảo an toàn cho quá trình nâng lên. Khi người dùng ấn nút lên UP, bơm thủy lực sẽ dẫn dòng dầu thủy lực đi qua van khóa đi vào xy lanh và đẩy xy lanh lên. Khi đó hai bàn tay giữ xe sẽ nâng lên dần dần và dừng lại khi ở vị trí trung tâm.

nguyên lý hoạt động của cầu nâng 2 trụ
Hình ảnh: Cầu 2 trụ nâng xe ô tô 

Quá trình hạ xuống: Khi muốn hạ xe xuống chúng ta ấn nút xuống Down. sau đó, dầu thủy lực tại xy lanh sẽ bị thu hồi về bình chứa dầu. Cùng lúc đó cầu nâng cùng ô tô dần dần hạ xuống.

Cả quá trình vận hành, khóa an toàn vẫn luôn hoạt động để đảm bảo an toàn, tránh bị rơi xe.

Trên đây, là nguyên lý hoạt động và kích thước cầu nâng 2 trụ chuyên dụng. Hi vọng bài viết này mang lại cho các bạn nhiều thông tin hữu ích cũng như hiểu hơn về kích thước và nguyên lý sản phẩm.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì về cầu nâng xe ô tô 2 trụ chất lượng vày hãy liên hệ với chúng tôi qua 0862.212.138 - 0942.832.538 để nhân viên Công ty Tiến Thành hỗ trợ tư vấn tốt nhất cho bạn. Hoặc vui lòng để lại thắc mắc ở mục bình luận bên dưới nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét