Looking For Anything Specific?

Cầu nâng 4 trụ là gì? Đặc điểm cấu tạo nổi bật của giàn nâng 4 trụ

Hiện nay, cầu nâng 4 trụ được sử dụng nhiều ở các gara ô tô trung tâm bảo dưỡng chuyên nghiệp có quy mô lớn. Thiết bị này là sản phẩm chuyên dụng để nâng các loại xe ô tô tải trọng lớn hoặc có thể dùng để làm cầu cân chỉnh thước lái. Tuy nhiên, còn khá nhiều người chưa nắm bắt được cấu tạo và đặc điểm của cầu nâng ô tô 4 trụ này. Chính vì vậy bài viết bên dưới đây sẽ giúp cho các bạn tìm hiểu sâu hơn về thiết bị này nhé. 

Cầu nâng 4 trụ là gì?

Cầu nâng xe ô tô 4 trụ là thiết bị chuyên dụng có công dụng nâng đỡ ô tô lên cao giúp người thợ có thể dễ dàng thao tác kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô 1 cách thuận tiện. Đặc biệt, là có thể thao tác sửa chữa ở dưới phần gầm xe dễ dàng làm việc cũng như nhìn thấy được các chi tiết ở dưới gầm. 

Để giúp cho cầu 4 trụ nâng ô tô được hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả bền bỉ hơn chúng ta cần nắm rõ được cấu tạo cũng như đặc điểm nguyên lý hoạt động, quy chuẩn lắp đặt của nó. Chính vì vậy mà trong những phần tiếp thao của bài viết này chúng tôi sẽ chia sẽ với các bạn chi tiết ở thông tin dưới đây. 

cầu nâng 4 trụ
Hình ảnh: Cầu 4 trụ nâng xe ô tô 

Đặc điểm cấu tạo của cầu nâng 4 trụ 

Hầu hết các loại giàn nâng 4 trụ trên thị trường đều có cầu tạo tương đối giống nhau, chúng đều hoạt động chủ yếu là dựa vào hệ thống thủy lực. Cụ thể các bộ phận cấu tạo thành cầu nâng như sau: 

Mặt bàn nâng: Bộ phận này tiếp xúc trực tiếp với bánh xe đảm nhân vai trò giữ thăng bằng cho xe. Phía trước của mặt bàn nâng còn được thiết kế thêm tấm chặn bánh xe để khi lái xe lên bàn không vượt khỏi vị trí an toàn. 

Trụ nâng: Bộ phận này có trang bị 4 trụ nâng đặt cách nhau 1 khoảng cách phù hợp với kích thước các dòng xe ô tô. Chúng được kết nối lại với nhau qua các thanh dầm ngang cô định. 

giàn nâng 4 trụ
Hình ảnh: Giàn nâng xe ô tô 4 trụ

Miếng dẫn lên cầu: Phần tấn dẫn này được đặt ở đầu mặt nâng giúp ô tô di chuyển lên mặt nâng dễ dàng hơn. 

Dây cáp và dây dẫn dầu: 2 phần này được đặt vào bên trong thân cầu, dây cáp dùng để kéo hạ giàn nâng còn dây dẫn dầu là để cung cấp dầu cho cầu nâng hoạt động. 

Mô tơ điện: Là bộ phận quan trong giúp cầu có thể vận hành hoạt động được. 

Bộ phận điều khiển: Đây là bộ phận bao gồm các nút và công tắc để người dùng thao tác cài đặt trong quá trình vận hành giàn nâng. 

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp những thông tin liên quan đến cầu nâng 4 trụ là gì và cấu tạo của thiết bị này. Hi vong bài viết này có thể giúp các bạn nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm này. Nếu bạn có thắc mắc gì liên quan đến sản phẩm hãy liên hệ 0862.212.138 - 0942.832.538 tư vấn tốt nhất cho các bạn. Hoặc có thể comment ở mục bình luận bên dưới để chúng tôi có thể giải đáp tốt nhất cho bạn nhé. Thân Ái!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét