Looking For Anything Specific?

Lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe - Lựa chọn loại cầu nâng rửa xe thích hợp cho tiệm

   Có rất nhiều tiệm garage hoặc tiệm rửa xe chuyên nghiệp tính lắp cho mình loại cầu nâng 1 trụ, nhưng chua hiểu rõ quy trình lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô ra sao. Bài viết dưới đây hy vọng các bạn có thể hiểu được phần nào cách thức thực hiện sao cho hiệu quả nhất.

Trước khi tiến hành lắp đặt thì phải lựa chọn xem loại nào phù hợp với tiệm:

Trên thị trường hiên có 2 loại: + Cầu nâng 1 trụ nổi: Thường sử dụng cho các tiệm rửa xe, gara, xưởng có diện tích lớn. Do cầu nâng rửa xe nổi, được đặt lên phía trên bề mặt dẫn tới vướng víu chỗ qua lại nên cần nơi rộng, thoáng mát. Thích hợp cho việc rửa xe, để vừa dễ dàng vệ sinh, vừa có thể cho xe ra vào một cách dễ dàng.

cầu nâng rửa xe, cầu nâng rửa xe ô tô, cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô
Hình ảnh: Cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô nổi


+ Cầu nâng 1 trụ âm nền: Có thể sử dụng cho các xưởng có diện tích khá hạn hẹp, do cầu âm nền được đặt phía dàn mặt nền, việc di chuyển hoặc vệ sinh thuận lợi đối với bề mặt trên. Nhờ hệ thống thủy lực và ty ben làm nên thương hiệu cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô này giúp không bị điện giật trong quá trình rửa xe, xe có thể xoay 360 độ khi tiến hành rửa.
Ngoài ra người ta thường phân biệt loại cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và cầu nâng 1 trụ Việt Nam. 2 loại có giá thành khá chênh cách nhau khoảng gần chục triệu. Ty của cầu nâng 1 trụ rửa xe ấn độ thường nhìn dài hơn và vững chắc hơn, phủ lớp sơn tĩnh điện.

>> Xem thêm: cầu nâng 1 trụ

Khi tiến hành chọn xong thì tới quá trình lắp đặt cầu nâng 1 trụ:

Đa số khi tiến hành quá trình mua cầu 1 trụ từ các công ty xong, thì việc hố móng chúng ta thường phải thuê một đội ngũ để đào, còn phần lắp đặt cho công ty tiến hành lắp.

Trước tiên khi đào hố móng cần chọn vị trị thích hợp:

Bất kể xưởng chọn cầu âm hay cầu nổi cần xác định đúng vị trị đặt cầu là nơi xe có thể ra vào dễ dàng, cũng như xếp hàng chờ tới lượt rửa xe. Cũng như việc quay đầu xe sau khi tiến hành rửa xong, cần những vị trí thoáng mát, hiệu quả.

Khi xác định được vị trí đặt cầu thì chuyển qua phần làm hố móng:

Thường bản vẽ móng cầu nâng rửa xe ô tô 1 trụ này được các công ty cung cấp thông qua các thợ hồ ta có thể tiến hành đào móng.

cầu nâng rửa xe ô tô giá rẻ, cầu nâng 1 trụ thủy lực, cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô âm nền
Hình ảnh: Xác đinh được vị trí đặt cầu để tiến hành lắp đặt

Móng cầu nâng ô tô 1 trụ thường được làm đúng quy chuẩn. Cầu âm thì cần tính tới cả phần bàn nâng để có thể chìm xuống 1 cách dễ dàng.
Còn cầu nâng rửa xe 1 trụ nổi thì thường tính toán chuẩn về phần chôn trụ xuống dưới mặt đất.

Sau khi làm phần hố móng xong thì tiến thành lắp đặt ty ben:

Phần ty ben của cầu nâng xe ô tô 1 trụ thường được xe cầu, cẩu lên trên rồi tiến hành đặt xuống phần hố móng đã được đào trước đó. Khi ty ben được đặt đúng vị trí thì tiến hành đổ bê tông vào phần hố móng (việc này thường phải sử dụng cả thợ làm móng trước đó nữa để phụ cho các nhân viên công ty).

Rồi tới phần lắp đặt các bình chứa dầu:

Các đường đi dây dẫn dầu được đặt chìm phía dưới để kết nối bình chứa dầu với ty ben của cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô du lịch( khi việc tiến hành đào móng có đào rồi). Còn đầu còn lại được đưa tới bình cấp khí nén để khi vận hành dầu sẽ được đẩy vô phía trong giúp ty ben vận hành tốt hơn.
Khi tiến hành xong xuôi thì việc chạy thử để xem cầu có hoạt động không thì không thể bỏ quá. Nếu cầu hoạt động bình thường thì ta chuyển qua bước kế tiếp.
Còn không hoạt động phải kiểm tra lại toàn bộ.

cầu nâng 1 trụ, cầu nâng 1 trụ giá tốt, cầu nâng rửa xe ô tô du lịch
Hình ảnh: Đặt bình chứa dầu tới bộ phận của cầu

Phần cuối là lắp bàn nâng vô ty ben để tạo thành cầu 1 trụ:

Cũng là việc sử dụng xe cầu để cầu bàn nâng lên gắn vô ty ben cầu nâng 1 trụ thủy lực đã được lắp trước đó. Vặn các con ốc đều tay và tử tế tới khi cầu được chắc chắn nhất.
Khi hoàn tất xong quá trình thì ta có thể sử dụng và hoạt động như một cách bình thường.
Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0862.212.138 để được giải đáp 1 cách chuẩn xác nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét