Looking For Anything Specific?

Nguyên lý hoạt động của cầu nâng ô tô 2 trụ thủy lực trong tiệm sửa chữa ô tô

CẦU NÂNG 2 TRỤ - CÔNG TY TIẾN THÀNH CHUYÊN PHÂN PHỐI 0862.212.138

Cầu nâng 2 trụ rất quan trong với các tiệm sửa chữa ô tô hiện nay. Nó phục vụ quá trình sửa chữa chuyên nghiệp ở mỗi garage. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cầu nâng 2 trụ đối với ngành sửa chữa ô tô hiện nay:

Với các tiệm sửa chữa cầu nâng ô tô 2 trụ là thiết bị chuyên dụng được dùng trong ngành nghề sửa chữa ô tô chuyên nghiệp. Và đang có xu hướng phát triển mạnh. Hiện nay thì đa số các garage chăm sóc ô tô, các cửa tiệm sửa chữa xe đang sử dụng phổ biến loại này.
Hình ảnh: Cầu nâng 2 trụ

>> Xem thêm: Giới thiệu tổng quan về cầu nâng 2 trụ hiện nay

 Cách thức vận hành cầu nâng ô tô 2 trụ thủy lực:

Việc vận hành cầu nâng 2 trụ xe ô tô là một việc khá đơn giản. Quá trình nâng thì nhanh chóng. Nhân viên sửa chữa chỉ cần thao tác nhấn nút là có thể nâng hạ được ô tô lên xuống rồi.

Trước khi vận hành cầu nâng thì nhân viên nên kiểm tra dầu đã được bơm đủ chưa. Các chốt có bị gãy hay bị bung ra không. Kiểm tra toàn bộ hệ thống cầu nâng trước khi thực hiện việc nâng hạ ô tô. Để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra và giữ an toàn cho quá trình sửa chữa ô tô.
Hình ảnh: cầu nâng 2 trụ giằng trên

>> Xem thêm: HCM mua cầu nâng sửa chữa ô tô 2 trụ chính hãng giá rẻ

Cầu nâng hoạt động bằng khí nén thủy lực không dùng điện. Tức là lực ép khí nén để đẩy nhớt và tay cầu lên để tải trọng nằm phía trên cầu sẽ được nâng lên theo ý người sử dụng. Khi sử dụng cầu sẽ có lưu lượng và áp lực đủ lớn để có thể nâng ô tô lên.

Nó hoạt động nhờ sự di chuyển của dầu thủy lực thông qua bơm thủy lực. Quá trình nâng hạ của xe được thực hiện nhờ hai cánh tay vững chắc bên thân cầu nâng. Khóa an toàn được thiết kế để tránh trường hợp ô tô bị rơi khi có sự cố xảy ra.

Quá trình nâng ô tô:

Quá trình nâng được thực hiện bằng sự di chuyển của dầu thủy lực. Đẩy các xilanh nhờ hoạt động bơm dầu thủy lực. Khi người sử dụng nhấn nút lên, thì 2 cánh tay sẽ di chuyển đến phía trung tâm thì dừng lại. Nếu muốn nâng cao hơn hoặc thấp hơn thì người điều khiển có thể tùy chỉnh. Trong quá trình nâng ô tô thì khóa an toàn luôn được mở để tránh trường hợp rơi ô tô.

Quá trình hạ ô tô:

Trước khi chuẩn bị hạ cầu ô tô thì khóa an toàn phải ở vị trí mở. Người điều khiển sẽ ấn nút xuống sẽ hạ cầu nâng xuống. Khi hạ xuống thì dầu thủy lực sẽ thu hồi về bình làm cho xy lanh hạ. Theo đó 2 cánh tay nâng ô tô sẽ sẽ hạ xuống, đưa ô tô về vị trí trước khi nâng lên.

Lưu ý khi sử dụng cầu nâng ô tô 2 trụ thủy lực:

  • Không được vận hành cầu nâng 2 trụ thủy lực khi có người ngồi trong xe.
  • Trước khi nâng phải chắc chắn rằng hai cánh tay nâng đã đưa vào vị trí giữ xe an toàn. Vì khi đưa lên có thể tháo một vài bộ phận của xe, gây mất trọng tâm làm ô tô có thể nghiên và gây nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Trước khi hạ cầu nâng thì kiểm tra xe có vật thể hay người ở bên dưới không.
Hình ảnh: Cầu nâng 2 trụ thủy lực

>> Xem thêm: Tầm quan trọng trọng của cầu nâng ô tô hiện nay

  • Nâng đúng trọng tải được thiết kế và chỉ định riêng cho từng loại.
  • Sau khi hạ xe xuống thì đưa tay nâng về vị trí ban đầu để đưa xe ra khỏi cầu một cách an toàn.
  • Công ty cổ phần Tiến Thành chuyên cung cấp, phân phối các loại này với những sản phẩm chính hãng, chất lượng, giá cả phải chăng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Và lựa chọn thiết bị phù hợp với garage của mình với mức giá hợp lý, chế độ bảo hành uy tín.
CÔNG TY TIẾN THÀNH - THIẾT BỊ TPP.
HOTLINE: 0862.212.138
EMAIL: info@thietbitpp.vn
ĐỊA CHỈ: 130 Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, TPHCM.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét